Họp báo cáo Phó thủ tướng về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Du lịch Việt Nam

Chiều ngày 25/06/2018, tại Văn phòng Chính phủ đã diễn ra buổi họp về việc "Ứng dụng Công nghệ thông tin, tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của ngành du lịch trong giai đoạn 2018-2020 và định hướng đến năm 2025" dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Buổi họp đã diễn ra với sự tham gia của các đại diện tới từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tập đoàn Viettel, Thái Hà Books và Công ty công nghệ DTT.  

Trong buổi họp, Phó chánh Văn phòng Tổng Cục du lịch, ông Trần Trí Dũng đã trình bày trước Phó thủ tướng về nội dung dự thảo của Đề án "Ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của ngành du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025" của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Qua đó, Đề án đã nhận được những ý kiến, góp ý giá trị từ phía Phó thủ tướng cũng như từ đại diện của các cơ quan, tổ chức giam gia.

Đồng thời, Phó thủ tướng cũng đã vạch ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong giai đoạn sắp tới nhằm tiến gần đến mục tiêu "Ứng dụng công nghệ thông tin thành công trong ngành Du lịch Việt Nam giai đoạn 2018-2020". Một trong số đó là gấp rút giải quyết tình trạng thiếu nguồn nhân lực hướng dẫn viên du lịch, thông qua việc triển khai xây dựng và hoàn thành bộ dữ liệu Giới thiệu, quảng bá về Du lịch Việt Nam (địa điểm du lịch, danh thắng, đặc sản, di sản văn hóa, nhạc cụ dân tộc...). Bộ dữ liệu này sẽ được chuẩn hóa và tích hợp vào Hệ tri thức Việt số hóa, tạo nên nguồn thông tin tra cứu hữu ích vô cùng; thuận lợi cho mọi người dân học tập, nghiên cứu, mở rộng kiến thức về du lịch nước nhà.